• Tiếng việt
  • English
  • Nhật

Thách thức kết nối doanh nghiệp với khách hàng

Thứ sáu, 23/02/2024 - 08:37 AM
Theo nhiều chuyên gia kinh tế, việc triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam vẫn gặp khó và việc thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trở thành xu thế tất yếu của mọi doanh nghiệp. TS. Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) cho rằng, để đảm bảo cam kết của Thủ tướng Chính phủ về Net Zero vào năm 2050, Việt Nam còn rất nhiều việc cần phải làm.

Theo đó, trước tiên chuyển tải được những khái niệm, cũng như tính cấp bách của thông điệp chuyển đổi xanh. Qua đó, giúp nâng cao nhận thức và để chuyển biến thành hành động cụ thể của các doanh nghiệp.

Hiện nay, với tổng số gần 900 nghìn doanh nghiệp hiện có tại Việt Nam với số lượng xấp xỉ 150 nghìn doanh nghiệp thành lập mới mỗi năm và số vốn đăng ký xấp xỉ 1.500 nghìn tỷ đồng đã cho thấy, doanh nghiệp thực sự trở thành lực lượng tiên phong trên con đường chuyển đổi xanh của đất nước.

TS Phạm Phú Ngọc Trai nhấn mạnh: "“Hành trình vẫn còn xa và nhiều thách thức, nhưng việc chuyển đổi để hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh chính là mục tiêu quan trọng mà Việt Nam cần phải thực thi trong những năm tới đây”. 

Qua thực tiễn rà soát, ghi nhận và tổng hợp ý kiến từ nhiều doanh nghiệp thành viên của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Phạm Hoàng Hải, Phụ trách Quan hệ đối tác, Ban Thư ký Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) trực thuộc VCCI cho hay, những cải tiến và trình độ phát triển của khoa học kỹ thuật như công nghệ số, công nghệ chế tạo và các giải pháp tổng hợp đang tạo động lực mạnh mẽ cho sự chuyển đổi sang kinh tế tuần hoàn. Vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện kinh tế tuần hoàn là thay đổi cách thức tạo ra sản phẩm, kiến tạo thị trường và kiến nghị chính sách.

Tuy nhiên, thực tế các doanh nghiệp vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình kết nối với khách hàng và với doanh nghiệp khác. Cụ thể là thách thức về quy định, khuôn khổ pháp lý liên quan đến quản lý chất thải, tái sản xuất và kiểm định chất lượng sản phẩm; nguồn vốn và hỗ trợ tài chính; cơ chế ứng dụng những công nghệ mới mang tính đột phá được sáng tạo bởi doanh nghiệp, nhằm bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Để triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, doanh nghiệp hiện nay phản ánh cần có khuôn khổ pháp lý hỗ trợ hoạt động thiết kế sinh thái cũng như trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất đối với quản lý chất thải và vật liệu thứ cấp. Các phương pháp tiếp cận mới về chính sách thuế, mua sắm, đầu tư công với yêu cầu ưu đãi cho các sản phẩm và dịch vụ áp dụng kinh tế tuần hoàn; cơ chế khuyến khích tiếp cận các ưu đãi tài chính và thực hiện lập, công bố báo cáo bền vững.

Ông David Riddle, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, để kinh tế tuần hoàn đi vào đời sống là 1 quá trình có thể mất thời gian và đòi hỏi sự thay đổi tư duy trong nhiều thế hệ. Theo đó, cần có cách tiếp cận mới, thậm chí cần động lực có tính chất kinh tế để khuyến khích quá trình tái chế.

Là một trong những doanh nghiệp chủ trương chuyển đổi theo hướng xanh và bền vững từ rất sớm, ông Arghya Mandal, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sữa TH bày tỏ, "chuyển đổi xanh" đã trở thành cấp thiết đối với các doanh nghiệp hiện nay. Đây là cơ hội lớn đối với những người biết "đón đầu" xu thế. Chỉ khi thực sự nghiêm túc đầu tư bài bản từ đầu, thì đương nhiên, thành quả đạt được sẽ là minh chứng cho sự lựa chọn đúng đắn. TH luôn kiên định với con đường đã chọn và quyết tâm cùng đồng hành và chung tay với Chính phủ biến cam kết Net Zero của Việt Nam thành hành động.

Với TH, ngay từ khi mới thành lập cho đến hôm nay, đã thường xuyên, liên tục thực hiện và mở rộng các sáng kiến thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Điều này bao gồm việc thực hiện đánh giá toàn diện các hoạt động vận hành của Tập đoàn TH để xác định đầy đủ nguồn phát thải CO2. Từ đó, thành lập đội ngũ chuyên nghiệp để tìm kiếm và tổ chức thực hiện các giải pháp thay đổi phù hợp.

Vượt qua rất nhiều khó khăn, TH đã đạt thành quả ở nhiều lĩnh vực như sản xuất năng lượng sạch; xử lý chất thải và nước thải; bảo tồn đa dạng sinh học; giảm thiểu phát thải, rác thải; tích cực thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) như tổ chức thu hồi, xử lý sản phẩm thải bỏ và thu hồi năng lượng từ chất thải, thúc đẩy giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, lan tỏa và khuyến khích lối sống "xanh"...

Tuy nhiên, TH cũng mong đợi những chính sách mang tính đòn bẩy sẽ sớm được ban hành. Bởi đó sẽ vừa là cơ sở pháp lý để doanh nghiệp có căn cứ và các tiêu chuẩn cho mọi hành động cụ thể; cũng sẽ là những tín hiệu tích cực để cộng đồng thế giới nhìn thấy những hành động cụ thể và quyết liệt của Việt Nam trong cuộc đua hướng tới Net Zero.

Tập đoàn TH kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng cũng như động lực để cộng đồng doanh nghiệp và người dân kiên định "cam kết đi đôi với hành động" trong bảo vệ môi trường vì một tương lai xanh cho đất nước, ông Arghya Mandal nhấn mạnh.

(baotintuc.vn)

---

Thông tin liên hệ:

Nhân viên kinh doanh xuất khẩu: Ms. Hiền 

Điện thoại: (+84) 908 906 157 

Email: Jumbobag@quangtranphat.vn


 Bài viết cùng chuyên mục

Giá Robusta trở lại mức cao nhất 16 năm, cà phê trong nước cũng tăng vọt Giá cà phê trong nước hôm nay tăng 500 - 800 đồng/kg lên mức 87.000 - 87.600 đồng/kg. Lâm Đồng có mức giá thấp nhất, Đắk Nông chổt giá cao nhất. Giá Robusta liên tục tăng cao trong thời gian gần đây do những lo ngại về tình hình nguồn cung, đặc biệt là ở Việt Nam và Indonesia. Xem thêm
Ba vấn đề cần chú trọng khi xuất khẩu nông sản sang EU Đồng bộ tổ chức sản xuất, trang bị kiến thức, thay đổi thói quen, tập quán canh tác là ba vấn đề cần chú trọng trong việc xuất khẩu nông sản sang thị trường EU. Xem thêm
Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống Sáng 8/11, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage - Propack 2023). Xem thêm
Kết nối giao thương trong lĩnh vực nông, thủy sản giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc Trên 50 doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản, thủy sản, bao bì đóng gói, thực phẩm chế biến của Trung Quốc đã sang Việt Nam tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc, mở ra cơ hội thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nông, thủy sản của Việt Nam sang Trung Quốc bằng hình thức chính ngạch. Xem thêm
Chất liệu tiêu chuẩn sản xuất Bao Jumbo Nguyên liệu thô để sản xuất jumbo bag thường được gọi là Polypropylene. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Polypropylene là gì và đặc tính của nó. Nếu bạn quan tâm đến loại vật liệu tuyệt vời này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên liệu đầu vào để sản xuất bao Jumbo cũng như Polypropylene nguyên sinh. Xem thêm
Bao Bì PP Có Thân Thiện Với Môi Trường Không? Bao Bì PP là một giải pháp đóng gói thân thiện với môi trường hơn so với nhiều loại khác hiện nay. Quá trình sản xuất và khả năng tái sử dụng của nó giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Xem thêm
6 Điều Bạn Cần Biết Về Bao Jumbo Bạn có cần bao jumbo để vận chuyển hoặc lưu trữ sản phẩm của bạn không? Nếu có, dưới đây là sáu điểm bạn nên xem xét trước hết. Bao Jumbo còn được biết đến với các tên khác như Bao Tấn, Bao FIBC, Bao Jumbo, Bao đựng hàng lớn và nhiều tên khác nữa. Chất lượng của bao cũng thay đổi tùy thuộc vào yêu cầu của người sử dụng. Việc chọn loại và chất lượng bao tấn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn là khá khó khăn. Để chọn được bao jumbo hoàn hảo cho việc lưu trữ và vận chuyển sản phẩm của bạn, sáu điểm sau đây sẽ giúp bạn. Bạn nên xem xét kích thước, khả năng chịu tải, nguyên liệu sử dụng, loại, mô hình có sẵn và các khu vực sử dụng cụ thể trước khi chọn bao. Xem thêm
Hướng dẫn nhanh về các loại bao Jumbo và ứng dụng của chúng Nếu bạn đang tìm kiếm Bao Jumbo cho doanh nghiệp của mình, việc tìm ra sản phẩm phù hợp thường là một thách thức. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của bạn, có một số loại Bao Jumbo để bạn lựa chọn. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về các loại Bao Jumbo FIBC có sẵn tại Công ty Cổ phần Quang Trần Phát. Nhưng trước khi tìm hiểu sâu về các loại Bao Jumbo khác nhau, hãy cùng chúng tôi trả lời một vài câu hỏi cơ bản. Xem thêm
Bao Jumbo - Giải pháp bao bì công nghiệp hiệu quả Bao Jumbo còn được gọi là bao FIBC (Flexible Intermediate Bulk Container), bao Big Bag, bao Bulk Bag. Đây là loại bao bì công nghiệp có khả năng chịu tải lớn, được sử dụng để vận chuyển nhiều loại hàng hóa, từ vật liệu xây dựng như đá, sỏi, đất, cát, quặng, vôi đến các sản phẩm nông nghiệp như gạo, phân bón, thức ăn chăn nuôi và các loại thực phẩm khác. Kích thước và kiểu dáng của bao Jumbo sẽ khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. Xem thêm
Giải Pháp Bao Bì Jumbo Cho Nông Nghiệp: Bảo Vệ và Tiện Lợi Cho Sự Phát Triển Bền Vững Bao bì Jumbo, hay còn được biết đến với tên gọi khác là Big Bag, đang trở thành một giải pháp xuất sắc cho ngành nông nghiệp, giúp bảo vệ và vận chuyển hiệu quả nhiều loại sản phẩm khác nhau. Với khả năng chứa đựng lớn và tính linh hoạt, chúng là người bạn đồng hành đắc lực trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường nông sản. Dưới đây là những mặt hàng nông nghiệp phổ biến mà giải pháp bao bì Jumbo có thể hỗ trợ: Xem thêm
Liên hệ với chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN QUANG TRẦN PHÁT

Đường số 3, KCN Nhơn Trạch 3, Hiệp Phước Nhơn Trạch, Đồng Nai, Việt Nam

Tel: (+84) 2513  566 159 - (+84) 2513 566 379

Fax: (+84) 2513  566 157 

Email: jumbobag@quangtranphat.vn 

Website: www.quangtranphat.vn

  HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Nhân viên kinh doanh: Mr. Lâm

Điện thoại: (+84) 931 534 239

Email: thanhlam@quangtranphat.vn

Nhân viên kinh doanh xuất khẩu: Ms. Hiền

Điện thoại: (+84) 908 906 157

Email: Jumbobag@quangtranphat.vn

Nhân viên kinh doanh: Mr. Duy

Điện thoại: (+84) 939 440 834

Email: phungduy@quangtranphat.vn

 

 

 

 © Copyright 2017 www.quangtranphat.vn, all rights reserved

Thiết kế website www.webso.vn
Back to top